Đến 3 giờ 45 phút ngày 20/9, việc sửa chữa tuyến cáp quang AAG đã hoàn thành. Các đơn vị sửa chữa đã tiến hành chôn lấp cáp quang dưới đáy biển.
Trước đó, đơn vị vận hành cáp AAG thông báo bảo trì tuyến cáp từ 2 giờ ngày 15/9 đến 5 giờ sáng ngày 19/9. Trong thời gian này, người dùng internet tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng tốc độ truy cập khi kết nối vào các hướng quốc tế như: Mỹ, Nhật, Hồng Kông, Hàn Quốc, Châu Âu.
Như vậy đến sáng ngày 20/9, việc kết nối internet đi quốc tế đã trở lại bình thường.
Tính từ đầu năm 2016 đến nay, cáp quang biển AAG đã 4 lần gặp sự cố. Tuyến cáp quang này đóng góp 60% lưu lượng Internet đi quốc tế của Việt Nam nên việc liên tiếp gặp sự cố đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến khách hàng.
0
Bình luận. Hãy để lại câu hỏi hoặc thắc mắc của bạn