Sự cố các tuyến cáp quang biển IA, APG, AAG đã gây ảnh hưởng đến người dùng internet tại Việt Nam đầu năm 2017.
Vừa qua, sự cố liên tiếp của 3 tuyến cáp quang biển đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng internet tại Việt Nam.
Viettel đã thông báo và xin lỗi người dùng internet tại Việt Nam vì sự cố đứt cáp quang biển vừa qua. Khi 3 tuyến cáp quang biển liên tiếp gặp sự cố. Gây ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng internet tại Việt Nam. Các dịch vụ kết nối quốc tế gần như không sử dụng được như Google, Facebook, Youtube,...
Theo thông tin trong những ngày qua, 3 tuyến cáp quang biển IA, APG, AAG liên tiếp gặp sự cố. Đây là sự cố hy hữu và bất khả kháng lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam.
- Tuyến cáp quang AAG bị sự cố ngày 8/1/2017. Làm mất lưu lượng từ Việt Nam đi HongKong, Singapore, Hoa Kỳ. Dự kiến đến ngày 28/1/2017 thì tuyến cáp quang AAG mới sửa xong.
- Tuyến cáp quang IA bị lỗ sự cố ở HongKong vào ngày 10/1/2017. Đến ngày 11/1/2017 tuyến này lại gặp sự cố rò rỉ nguồn tâị nhánh đi Singapore.
- Tuyến thứ 3 là tuyến cáp quang biển APG được đưa vào sử dụng vào tháng 12/2017. Tuyến này bị hai sự cố vào ngày 31/12/2016 tại Singapore và Trung Quốc dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore. Theo sự kiến đến ngày 23/1/2017 sẽ khắc phục xong sự cố tuyến cáp quang này.
Đến ngày 15/1/2017 Viettel đã khắc phục và đáp ứng được 90% nhu cầu sử dụng internet đi quốc tế của khách hàng. Hoàn thành bổ sung hơn 200 Gbps lưu lượng, trong đó có 70 Gbps lưu lượng qua hướng đất liền đi Trung Quốc – HongKong, 100 Gbps đi qua hướng APG đi nhánh HongKong và 30 Gbps qua hướng đất liền đi Lào, Campuchia và Thái Lan.
Với nỗ lực trên, khách hàng dùng mạng Viettel nhanh chóng sử dụng dịch vụ lại bình thường. Kết nối đi quốc tế vào giờ cao điểm cũng ổn định hơn.
0
Bình luận. Hãy để lại câu hỏi hoặc thắc mắc của bạn